TOP 5 AGENTS CHO TỪNG MAP 2021 (PHẦN 4)

VALORANT \

Cách đây 2 năm trước

Khác với tất cả các map thi đấu trong những tựa game FPS, Haven mang đến cho người chơi những trải nghiệm mới lạ đầy kịch tính khi sở hữu cho riêng mình 3 Spike Site. Tuy nhỏ hơn Bind nhưng Haven lại có cấu trúc khá phức tạp với nhiều những đường dài xen lẫn các góc hẹp sẽ khiến cho việc rotate của cả 2 phe đều gặp những khó khăn nhất định. Dù là Attacker hay Defender, Haven đòi hỏi bạn phải chơi thật chủ động để có thể dễ dàng chiếm map control.

Web

Những đặc vụ phù hợp với Haven thực sự rất giống với Ascent vì tính chất 2 bản đồ khá giống nhau. 

Vậy 5 agents nào sẽ là lựa chọn thích hợp nhất tại Haven??

Newbie

  • Omen: Haven có 3 site vì vậy bên tấn công sẽ rotate rất nhiều, vì vậy smoke phải dùng được nhiều lần ở các vị trí khác nhau. Cùng với khả năng hồi smoke, Omen là đặc vụ duy nhất có thể làm điều đó. Với khả năng teleport của mình và cấu trúc bản đồ, Omen có thể được sử dụng một cách hiệu quả để có thể móc và làm rối loạn đội hình đối phương tại Haven. 
  • Sova: Đối với một bản đồ phức tạp như Haven, bên phòng thủ sẽ phải xé lẻ đội hình để có thể thủ chắc ở cả 3 site vì vậy họ rất khó có thể dễ dàng chiến đấu khi đối phương tấn công. Sova có thể sử dụng recon và lấy thông tin từ sớm, để có thể quyết định sẽ rotate hay là rush. 
  • Jett – Hầu hết đường dài trong Haven đều cần phải kiểm soát. Jett có thể cầm một khẩu Operator để kê C long một cách dễ dàng, nếu không có, cùng với sự cơ động của mình, agent này có thể dễ dàng rotate. Không chỉ vậy, với thiết kế nhiều thùng, góc boost như ở Haven, Jett có thể tận dụng nó một cách tối ưu. 
  • Breach/Phoenix: Cùng với flash của mình và sự kết hợp với Jett, Breach là một sự lựa chọn đáng để tin tưởng. Còn nếu không chọn Jett, người chơi có thể chọn Phoenix để có thể tự flash và entry vào site dễ dàng. 
  • Killjoy/Cypher: Đây là một sự lựa chọn Sentinel cân bằng, với những abilities của riêng mình, cả Killjoy hay Cypher đều có thể đảm nhận tốt phần việc Sentinel của họ.

Top