STREAMER MACAIYLA RỜI CLOUD9 VÌ BÀI TWITTER LIÊN QUAN ĐẾN UKRAINE

\

Cách đây 2 năm trước

Ảnh: Macaiyla/Youtube

Streamer và nhà phát triển nội dung Twitch Macaiyla tuyên bố cô sẽ rời Cloud9 sau khi được yêu cầu gỡ tweet về tình hình hiện tại của Ukraine. Nó diễn ra trong khoảng thời gian cô ủng hộ LS, người đã rời khỏi vị trí trưởng ban huấn luyện đội tuyển Liên minh huyền thoại của Cloud9 sau 2 tháng quản lý.

5 ngày trước, Macaiyle tweet về việc LS rời đi. “Anh ấy là người chăm chỉ nhất mà tôi từng gặp. Nick [LS] chưa bao giờ ngừng cố gắng. Bạn không cần biết anh ấy để biết về việc đó. Anh ấy đáng được tôn trọng. Anh ấy không phải là 1 người độc ác. Anh ấy dành những gì tốt nhất của anh ấy cho mọi thứ. Và anh ấy từ bỏ mọi thứ để tham gia tổ chức này. Tôi cảm thấy bị kích động.”

Hôm nay, căng thẳng giữa Macaiyla và Cloud9 đạt tới đỉnh điểm sau khi cô tweet về vấn đề ở Ukraine. “Kanye sẽ ngăn cuộc chiến này nếu ông ấy là tổng thống. Đúng thật,” cô ấy viết. 1 vài người nhìn thấy comment của cô ấy gây bực mình và Cloud9 đưa ra yêu cầu gỡ tweet vào ngày 24/2.

Macaiyla chấp nhận yêu cầu và gỡ bài tweet. Theo sau đó, streamer 22 tuổi đưa ra đính chính: “Tweet về Kanye của tôi buồn cười vãi *beep*. Tôi không hối hận về việc đấy. Tổ chức bắt tôi gỡ xuống,” cô cho biết. “Bạn biết bạn theo dõi ai và nó không phải vấn đề của tôi tìm cách khiến các bạn cảm thấy vui vẻ hay trở thành người tốt.”



Nữ Streamer bày tỏ mong muốn rời khỏi Cloud9 ngay sau đấy, lập tweet để fan vote xem liệu cô ấy có nên rời khỏi tổ chức hay không.

Đồng nghiệp của cô streamer IWillDominate phân tích tình huống: “Không, bạn cần giảm nhẹ mức nghiêm trọng của sự việc tầm 10%. Bạn không cần phải trở thành 1 người hoàn toàn khác. Tôi không tin rằng những Tweet bạn xoá là gốc rẽ của việc bạn đang cho rằng việc bỏ qua tiền bạc và cơ hội là xứng đáng.”

Nhưng lời khuyên ấy có vẻ đã đến quá muộn. Bài vote đạt 65% tán thành việc rời khỏi tổ chức. Cô ấy tweet rằng: “OK tôi sẽ rời khỏi đây”



Cloud9 vẫn chưa đưa ra thông tin gì về vấn đề. Nhưng ít nhất theo Macaiyla, cô ấy đã rút khỏi tổ chức NA này.

Top