Cuối cùng, sau rất nhiều đồn đoán và rò rỉ thì hình dáng bản đồ mới nhất, Pearl, đã chính thức lộ diện. Đây là chiến trường thứ 8 trong Valorant và sẽ xuất hiện trong bản cập nhật lớn Hồi 5 Phần 1.

Dù có nhiều điểm khác biệt nhưng hình dáng cơ bản của bản đồ Pearl được đánh giá tương đối giống với Split, bản đồ sắp bị loại bỏ khỏi đấu thường và xếp hạng trong bản cập nhật sau.

Với 2 khu vực đặt bom cách khá xa nhau, không có cổng dịch chuyển và middle chia nhánh thì thoạt nhìn, đây là một map nghiêng về bên tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, việc có cực kì nhiều choke point ở mỗi site thì đây không hẳn là map có lợi cho bất kì bên nào.



Khu vực middle

Khu vực cực kì nhỏ hẹp với nhiều đoạn đường ngắn và rất nhiều choke point này của Pearl là thiên đường cho những controller sở hữu những chiêu thức khép góc mạnh mẽ như Viper, Brimstone hay Omen với những cú hoang tưởng của mình.


Khu vực middle của Pearl vô cùng nhiều lối đi và những lối đi cũng rất nhỏ
Credit: ONEEsports

Việc kiểm soát khu vực mid là điều vô cùng quan trọng trong bản đồ Pearl vì nơi đây sẽ giúp kiểm soát đường tấn công vào cả 2 khu vực đặt bom và thậm chí là cả đường rotate của phe phòng thủ. Nếu không thể kiểm soát được mid, việc rotate giữa 2 site cũng sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm.

Khu vực đặt bom A

Khu vực back site (A thấp) là một trong những điểm trọng yếu mà phe tấn công cần phải che mắt nếu muốn tiến vào. Nếu phe công chiếm được đường vào A từ khu vực middle, sẽ chỉ mất 2 quả smoke để loại bỏ hoàn toàn tầm nhìn từ khu vực back site vào khu vực đặt bom.



Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những bức tường ngăn giữa khu vực back site (A thấp) và khu vực đặt bom vô cùng mỏng và đối phương hoàn toàn có thể đục đẽo nếu nghe thấy âm thanh. Hãy có biện pháp đảm bảo an toàn, hoặc là xử lý hết những kẻ còn ở khu vực back site trước khi đặt Spike.