LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VALORANT

VALORANT \

Cách đây 3 năm trước

VALORANT là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất miễn phí được phát triển và điều hành bởi Riot Games dành cho hệ điều hành Windows. Tựa game lần đầu được biết tới với cái tên “Project A” vào tháng 10 năm 2019, bắt đầu mở cửa thử nghiệm close beta có giới hạn vào 7 tháng 4 năm 2020, và chính thức được giới thiệu vào 2 tháng 6, 2020. Sự phát triển của VALORANT đã bắt đầu từ năm 2014.

SỰ PHÁT TRIỂN!! Valorant được phát triển và vận hành bởi RIOT Games, một nhà phát hành đứng sau sự thành công League Of Legends vào năm 2014, bằng những nghiên cứu và tầm nhìn của họ. Joe Ziegler, Giám đốc của Valorant, là người đã tạo ra ý tưởng về VALORANT khi họ đang tìm một tựa game tiềm năng để có thể phát triển. David Nottingham – giám đốc sáng tạo của VALORANT, Trevor Romleski – người đã sáng tạo nên League of Legends và Salvatore Garozzo – 1 player chuyên nghiệp và người đã tạo ra nhiều bản đồ trong CS:GO là những người đã sáng tạo nên VALORANT. Moby Francke – người phát triển của Valve, cũng là người đã tạo nên nhiều nhân vật trong Half-life 2 và Team Fortress 2, chính là giám đốc hình ảnh.

VALORANT được phát triển dựa trên 2 yếu tố chính: dựa trên tatical shooter (chiến thuật bắn súng) và thể thao điện tử dễ tiếp cận với những người chơi mới, cùng với đó là giải quyết các vấn đề mà những tuyển thủ chuyên nghiệp đã đóng góp từ những tựa game cùng thể loại khác. VALORANT được nhắm tới một sân chơi rộng lớn, một cộng đồng tích cực, một tựa game miễn phí (free to play) giống như Fornite hay LOL của RIOT. RIOT đã chọn phát triển VALORANT bằng Unreal Engine 4, thứ mà sẽ đem lại sự tối ưu hóa cho tựa game.
240206221 184383073787727 9132026509945929147 N

Để đáp ứng trải nghiệm trò chơi tốt nhất, nhà phát hành đã đặt ra yêu cầu tối thiếu cho trò chơi. Để có thể đạt được 30 fps/s, nhóm kĩ sư của trò chơi, được dẫn đầu bởi Marcus Reid, người đã có nhiều năm kinh nghiệm cùng với Gears of War 4, đã phải thực hiện sửa đổi một chút đối với bộ máy bằng cách làm lại hệ thống ánh sáng của trò chơi để phù hợp với ánh sáng tĩnh mà các game bắn súng chiến thuật thường yêu cầu, để không ảnh hưởng đến trò chơi. Trong quá trình phát triển, Riot Games đã đưa ra lời hứa sẽ hướng tới mức ping dưới 35 mili giây cho ít nhất 70% người chơi của trò chơi. Để thực hiện điều này, Riot đã hứa hẹn sẽ có các máy chủ 128-tick ở hoặc gần hầu hết các thành phố lớn trên thế giới, cũng như làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ internet để thiết lập các kết nối chuyên dụng đến các máy chủ đó. Nhưng sự gia tăng lưu lượng truy cập internet trong đại dịch COVID-19, Riot đã gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa kết nối và ping đến mức đã hứa mà họ đã đặt ra.

CÁCH TIẾP CẬN VALORANT được so sánh với CS:GO từ khi mới ra mắt, cả hai trò chơi đều có nhiều điểm giống nhau như: Chia thành 2 đội có 5 người chơi cố gắng đặt bom hay còn được ví như Overwatch, vì đều chia thành nhiều lớp nhân vật với các khả năng khác nhau. Austen Goslin của Polygon ca ngợi bản beta của Valorant , mô tả rằng đây là một tựa game tinh tế và là “một trong những game bắn súng chiến thuật thú vị nhất mà tôi đã chơi”. Vào ngày đầu tiên ra mắt bản beta, Valorant đã tích lũy được lượng người xem đồng thời nhiều thứ hai cho bất kỳ trò chơi nào từ trước đến nay trên Twitch, với 1,73 triệu người xem theo dõi trên hàng chục luồng. Chỉ một tựa game khác của Riot Games, Liên minh huyền thoại, có nhiều người xem đồng thời hơn, khi có 1,74 triệu người xem trận chung kết Giải vô địch thế giới 2019. Không chỉ vậy, nó đã được đề cử cho Trò chơi thể thao điện tử hay nhất, Nhiều người chơi nhất và Hỗ trợ cộng đồng tốt nhất tại The Game Awards 2020. Thường xuyên truy cập website Loka Space để cập nhật nhanh nhất những tin tức mới trong series #ValorantforNewbie các bạn nhé!!


Loka Esports Complex – The Revolution of Vietnamese Esports

Top