DRAMA HÀ TIỀU PHU XÚC PHẠM GIA ĐÌNH FAKER

League of Legends \

Cách đây 1 tuần trước

Vụ việc của Hà Tiều Phu đã khiến rất nhiều fan T1 và Faker bức xúc.


>> VCT ROSTER TRACKER: TẤT CẢ NHỮNG THAY ĐỔI NGOÀI MÙA GIẢI VALORANT 2024

>> MANIAC RỜI KHỎI ĐỘI NGŨ SẢN XUẤT CỦA ESL DO CÁO BUỘC QUẤY RỐI TÌNH DỤC


Tại Vòng Playoffs LCK Mùa Hè 2024, GEN đã chính thức bị HLE soán ngôi vương LCK sau một trận chung kết nghẹt thở. Niềm vui vỡ òa của các tuyển thủ HLE, đặc biệt là khoảnh khắc bà mẹ Viper xuất hiện trên màn hình, đã làm ấm lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, thay vì để lại những bình luận tích cực, cổ vũ chiến thắng của HLE, trang fan fanpage của streamer Hà Tiều Phu lại đăng tải một bài viết gây tranh cãi, được cho là “động chạm” đến vấn đề nhạy cảm của Faker. Cụ thể, streamer đã chia sẻ rằng anh “thương cho Faker” sau khi đọc được bình luận của một khán giả, nói về việc Faker không có mẹ đến cổ vũ mà chỉ có “anti fan mãi ở bên”.

Toàn cảnh drama Hà Tiều Phu với động thái xúc phạm gia đình Faker | GosuGamers Vietnam

Việc Hà Tiều Phu chia sẻ bình luận nhạy cảm về mẹ Faker đã gây nên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng LMHT. Đa số ý kiến đều cho rằng đây là hành động thiếu suy nghĩ và gây tổn thương đến tuyển thủ nổi tiếng người Hàn Quốc. Một số fan nhanh chóng lên án hành động của streamer này, cho rằng đây là một bài đăng mang tính “kick war, câu tương tác” khi trận Chung kết LCK Mùa Hè 2024 vừa qua không có sự có mặt của T1.

Sau những tranh cãi và chỉ trích mạnh mẽ từ phía fan hâm mộ, đại diện quản lý fanpage của Hà Tiều Phu đã có lời xin lỗi và lên tiếng xác nhận rằng vụ việc này không liên quan đến nam streamer. Bài viết nói trên được cho là của “một admin khác tự ý đăng” và đội ngũ quản lý fanpage đã không kiểm duyệt kỹ nội dung. Phía Hà Tiều Phu cho biết đã dừng hợp tác với người đăng bài viết này, qua đó xin lỗi các fan Faker và hứa sẽ rút kinh nghiệm.

chrome-bkgwginvv8-1725871151.png

Tuy nhiên, bài đăng xin lỗi của Hà Tiều Phu càng khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn khi nó thiếu đi sự chân thành và cụ thể. Việc không trực tiếp xin lỗi Faker và sử dụng nhiều dấu hiệu của việc copy-paste AI đã khiến cộng đồng càng thêm phẫn nộ.

Vụ việc của Hà Tiều Phu là một bài học đắt giá cho những người làm nội dung. Việc sử dụng lời nói không đúng mực có thể gây ra những tổn thương sâu sắc cho người khác và ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp của bản thân. Chính vì vậy, dù là trên các nền tảng trực tuyến hay truyền thống, đều cần ý thức rõ ràng về sức ảnh hưởng của mình và phải chịu trách nhiệm với những phát ngôn trước công chúng.

Top