CÁC CHẾ ĐỘ CHƠI TRONG VALORANT

VALORANT \

Cách đây 3 năm trước

Khi tham gia Valorant, người chơi sẽ được chọn một nhân vật (agent), được thiết kế dựa trên trang phục và văn hóa của 1 vài đất nước trên thế giới thực. Người chơi sẽ tham gia vào 1 trong 2 đội, ở phe phòng thủ hoặc tấn công cùng với 4 người khác đối đầu với 5 người còn lại. Các Agent sẽ có những skills riêng biệt, những điểm charges, Ultimates có thể kiếm được thông qua số kill bạn có, số lần chết, orbs (ngọc), hoặc qua việc đặt spike (bom hay còn gọi là c4).
Anh 1200

Tất cả người chơi đều khởi động bằng 1 khẩu súng lục (classic) cùng với những kỹ năng mặc định riêng biệt (signature ability) có sẵn. Chúng ta có thể mua các loại vũ khí hoặc skins khác thông qua cửa hàng bằng tiền (credits) kiếm được trong game đấu thông qua kills, đặt spike, …. Tựa game cũng có rất nhiều loại vũ khí khác nhau bao gồm 1 súng phụ (súng lục) và 1 súng chính như là súng liên thanh (smg), shotgun, súng máy (machine gun), súng trường (rifle gun), súng bắn tỉa (sniper gun). Những loại súng tự động (automatic) và bán tự động (semi- automatic) sẽ có những độ giật (pattern), người chơi phải tự kiểm soát được nó để có thể bắn chính xác mục tiêu. Các đặc vụ (agents) khác nhau sẽ có những lối chơi khác nhau như kiểm soát , phòng thủ hay tấn công đều được mô tả ở phần nhân vật trong game. Hiện nay, có 16 đặc vụ để bạn có thể lựa chọn. Đó là Brimstone, Viper, Omen, Cypher, Sova, Sage, Phoenix, Jett, Raze, Breach, Reyna, Killjoy, Skye, Yoru, Astra và Kay/O.

Classic

§ Unrated (bắn thường)
Trong chế độ vui vẻ, không căng thẳng như competitive, 1 game đấu chỉ kết thúc ở round 25, đội nào có thể đạt tới được con số 13 chính là người dành chiến thắng. Đội tấn công có một quả bom được gọi là spike , mục tiêu họ hướng tới là phải đặt được spike vào một số khu vực quy định (hay còn gọi là bomb -site), nếu họ đặt thành công và có thể bảo vệ quả bom trong 45 giây trước khi nó nổ, thì họ sẽ dành chiến thắng round đấu và được cộng 1 điểm. Còn ngược lại, nếu đội phòng thủ có thể gỡ spike hoặc ngăn chặn bên tấn công không thể đặt spike trong 100 giây thì họ sẽ dành chiến thắng và được cộng 1 điểm. Hoặc nếu tất cả 5 người đội tấn công đều chết khi chưa đặt spike thì điểm sẽ dành cho đội phòng thủ và ngược lại ở phe tấn công. Khác với những trận đấu xếp hạng, nếu cả 2 đội cùng đạt tới 12 rounds, họ sẽ bắn 1 round để quyết định chiến thắng (sudden death), đội nào giành được chiến thắng ở round cuối thì sẽ là đội chiến thắng chung cuộc. Ngoài ra, qua 4 round đấu nếu đội nào muốn đầu hàng thì cũng có thể vote. Đối phương sẽ giành chiến thắng nếu cả đội đồng ý với tỉ số 13 – cùng với số trận hiện tại mà team bạn đã thắng được từ đầu. Một đội chỉ có thể đầu hàng 2 lần: Một bên tấn công và một bên phòng thủ.

§ Spike Rush (Nhanh Chóng)
Trong chế độ spike rush, chỉ có thể bắn tối đa là 7 rounds – Đội chiến thắng phải đạt được 4 rounds đấu. Tất cả người chơi bắt đầu round đấu với tối đa kỹ năng (abilities) ngoại trừ ultimate, có thể tích nhanh gấp đôi 1 trận đấu bình thường. Tất cả người chơi bên tấn công sẽ có spike nhưng chỉ có thể đặt được 1 quả. Tất cả người chơi đều dùng cùng 1 loại súng và mỗi round đấu sẽ là 1 loại súng khác nhau. Ultimate orb cũng có xuất hiện trong những game đấu spike rush nhưng ko chỉ có vậy, còn có nhiều loại orb khác nhau chỉ có trong spike rush mà thôi.
Avaweb.2png Recovered

§ Competitive (Xếp hạng)
Chế độ bắn xếp hạng cũng như 1 trận đấu unrated nhưng dựa vào những bậc xếp hạng mà người chơi đã đạt được sau 5 trận đấu đầu tiên. Trước khi có thể bắn xếp hạng, người chơi phải có ít nhất là 10 trận thắng unrated. Vào tháng 7 năm 2020, Riot đã áp dụng luật “win by two” cho những trận đấu xếp hạng , thay vì chơi 1 trận đấu “sudden death“, người chơi sẽ phải dành chiến thắng liền 2 round đấu liên tiếp để có thể dành chiến thắng. Mỗi khi bắn overtime, tất cả sẽ như nhau, tất cả sẽ có cùng số lượng tiền, một nửa điểm cho ultimate của mình. Sau mỗi 2 round đấu chưa tìm được người chiến thắng, người chơi có thể vote hòa (draw). Hệ thống xếp hạng hiện nay bao gồm từ sắt (iron) tới (radiant). Tất cả rank đều có 3 bậc nhưng immortal và radiant thì khác. Chỉ những người nằm trong top 500 mới có thể đạt mức rank Radiant, còn lại chỉ có thể đạt được tối đa xếp hạng bất tử (immortal) mà thôi.

§ Deathmatch (Tử chiến)
Chế độ tử chiến được ra mắt vào ngày 5 tháng 8 năm 2020. 14 players sẽ được tham gia 1 trận đấu 9 phút, tự do (free- for – all) và người đầu tiên đạt được 40 mạng hoặc có nhiều mạng nhất khi hết thời gian sẽ là người dành chiến thắng . Người chơi sẽ bắt đầu trận đấu với 1 đặc vụ bất kì, tất cả kỹ năng đều bị khóa và chỉ có thể chiến thắng dựa vào kỹ năng bắn súng mà thôi. Khi giết một đối thủ, sẽ có một green health pack rơi ra và người chơi có thể lấy nó để hồi đầy máu, giáp, đạn, chỉ trừ súng máy, đạn sẽ được thêm 30 viên chứ không đầy.

§ Escalation (Leo thang)
Chế độ leo thang được ra mắt vào tháng 2/2021 và được dựa trên Counter-strike và Call Of Duty: Black Ops, với 5 người ở mỗi đội. Bắt đầu trận đấu, trò chơi sẽ chọn 12 loại súng khác nhau, người chơi cần đạt tới số lượng kill nhất định để có thể nâng cấp và vượt qua team địch. Có 2 cách để chiến thắng chế độ này, 1 là đạt được đủ 12 cấp độ và kết thúc ván đấu, 2 là 1 đội chênh với đội kia 1 cấp độ trong vòng 10 phút. Giống như chế độ tử chiến, người chơi sẽ ngẫu nhiên một đặc vụ, không kĩ năng. Dù vậy, các kỹ năng như shock dart của sova, boom bot raze hay cả rocket launcher, người chơi có thể đạt được và sử dụng nó như 1 vũ khí bình thường. Sau 1 mạng, sẽ có 1 green health pack rơi ra để người chơi có thể hồi lại đầy đủ mọi thứ. Người chơi sẽ được hồi sinh ở những địa điểm bất kì ở trên map.

Top