NAVI TRỞ THÀNH NHÀ VÔ ĐỊCH ESL PRO LEAGUE S20

Counter-Strike \

Cách đây 5 ngày trước

NAVI vượt qua Eternal Fire để vô địch ESL PRO LEAGUE S20, đây là chiếc cúp thứ 3 của năm sau trận chung kết đầy gian truân.


>> ASTRALIS ĐƯA CADIAN VỀ LÀM IGL RIFLER

>> THUNDERPICK WORLD CHAMPIONSHIP SẼ TỔ CHỨC TẠI BERLIN


Natus Vincere đã giành được chiến thắng trước Eternal Fire tại trận chung kết ESL Pro League Season 20, hạ bệ đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kì với tỉ số 3-2 ở trận BO5 này.

Trên đường đến danh hiệu của mùa 20, Justinas “jL” Lekavicius và đồng đội đã vượt qua vòng bảng mà không để thua 1 map nào và sau đó hạ gục các ứng cử viên vô địch như Spirit và G2 ở playoff.

Họ bước vào trận chung kết với tư cách là ứng cử viên nặng ký trước Eternal Fire, nhưng phải cực nhọc gồng lên để giành cúp sau khi thua map 1 Nuke và bị đánh bại 13-4 ở map 4, Inferno. Tuy nhiên, cuối cùng, các nhà vô địch Major đã chứng tỏ vị thế tối cao để giành chiếc cúp thứ ba trong năm.

Với chiến thắng này, Natus Vincere hiện đã bỏ túi danh hiệu Big Event thứ ba và trận chung kết lớn thứ tư liên tiếp, nối dài vị thế là đội tuyển giành nhiều chiến thắng nhất năm 2024 cho đến nay sau khi nâng cúp trước đó tại PGL Major Copenhagen và Esports World Cup.

Đội trưởng Aleksi “Aleksib” Virolainen của Natus Vincere có thêm một lý do để ăn mừng chiến thắng với đội mình ở Malta, vì tuyển thủ người Phần Lan trước đó đã có bảy trận BO5 thua liên tiếp, chỉ có một chiến thắng ghi tên mình từ gần sáu năm trước với ENCE.

“Cảm giác NAVI không giống như thường lệ tại trận chung kết này”, Aleksib chia sẻ sau khi trận chung kết dài đằng đẵng kết thúc. “Nhưng chúng tôi ở đây, những nhà vô địch.”

Đề cập đến phong độ của đội trong năm nay, Aleksib đã ca ngợi sự nhất quán của đội mình. “Bốn trận chung kết liên tiếp, hai chiến thắng, lần này là BO5. Không có đội tuyển nào khác có thể làm được điều đó trong năm nay”.

Trong khi Eternal Fire chắc chắn sẽ tiếc nuối với cơ hội để nâng chiếc cup đầu tiên, phía Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có thể tự hào về việc đánh bại đội tuyển số một thế giới Vitality và đảm bảo một vị trí trong trận chung kết, kết quả tốt nhất tại một sự kiện lớn cho một đội Thổ Nhĩ Kỳ từ trước đến nay.

“Tôi rất buồn. Lần đầu tiên, tôi cảm thấy như chúng tôi có thể giành chiến thắng”, Engin “MAJ3R” Küpeli nói trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu. “Chúng tôi đã thi đấu tốt trong ngày hôm nay. Chúng tôi đã cho thấy một số điều tốt, và một số điều xấu. Chúng tôi đã chiến đấu ở tất cả mọi round. Đó là một trận BO5 thực sự tốt”.

MAP 1: NUKE

Nuke rất nhanh chóng xác định hướng đi của trận đấu như một cuộc tranh chấp rất gay gắt, với hai bên cách nhau ít nhất hai round trong suốt hiệp một. Özgür “woxic” Eker là nhân tố quan trọng cho Eternal Fire ở hàng thủ, giúp đội của anh ấy có lợi thế để dẫn trước 7-5 nhờ rating 1,91 trong hiệp một.

Một chiến thắng ở round lục để khởi động T side đã đưa Eternal Fire lên tỉ số hai chữ số, nhưng một pha clutch tốt từ Ihor “w0nderful” Zhdanov đã ngăn chặn chuỗi thắng của phía Thổ Nhĩ Kỳ. NAVI đã xoay sở để giành lại 1 số round cho riêng họ nhờ những nỗ lực của w0nderful, nhưng MAJ3R và đồng đội đã tìm thấy chỗ đứng của họ và 2 round họ cần để kết thúc Nuke 13-8.

MAP 2: ANUBIS

Bất chấp những dấu hiệu thất vọng trong giao tiếp, Natus Vincere đã hồi phục sau khi đối thủ lựa chọn Anubis, vượt lên dẫn trước 7-2 nhờ màn trình diễn xuất sắc từ Mihai “iM” Ivan.

Màn trình diễn phi thường của iM đã được cân bằng bởi những pha xử lý đáng tiếc từ Valeriy “b1t” Vakhovskiy và jL, tạo cơ hội cho Eternal Fire trở lại trận đấu ở bên T side của họ, cho phép họ lội ngược dòng với tỷ số dẫn trước 11-10. Bất chấp những nỗ lực hết mình của đội, iM đã cố gắng kéo đội của mình về đích sau pha 4k quan trọng, ấn định tỷ số 1-1.

MAP 3: ANCIENT

Ancient, một map mà Eternal Fire thường ban, tiếp tục xu hướng 7-5 trong hiệp 1, với vị trí dẫn đầu nghiêng về Natus Vincere sau khi đội tuyển giành chiến thắng ở round 1v3 và round eco, tiếp tục kéo dài sau khi b1t hồi phục từ phong độ mờ nhạt của anh ấy ở map trước đó.

Mặc dù dẫn trước về phòng ngự, Ancient cuối cùng đã trở nên suýt soát đối với Aleksib và những người bạn, khi Eternal Fire dần tìm ra câu trả lời ở bên phía tấn công, kéo map đến round cuối cùng của thời gian thi đấu chính trước khi NAVI chốt hạ 13-11.

MAP 4: INFERNO

Mặc dù canh bạc Ancient của họ cuối cùng đã không được đền đáp, Eternal Fire dường như không bị mất tinh thần ở map tiếp theo Inferno, đột phá vươn lên trước lựa chọn của đối thủ sau khởi đầu sớm, giành chiến thắng 8-4 hiệp đầu và biến thành chiến thắng 13-4 sau khi quét sạch hàng thủ, một lần nữa được hỗ trợ bởi những nỗ lực của woxic.

MAP 5: DUST2

Map cuối cùng của BO5, Dust2, đã không làm thay đổi cục diện sát sao của cả trận đấu. MAJ3R và đồng đội đã sớm vượt lên dẫn trước 4-1 ở bên phía thủ, nhưng w0nderful đã tỏa sáng để giúp Natus Vincere giành quyền kiểm soát 6 trong 7 round cuối cùng của hiệp một.

Cả đội Aleksib tiếp tục kéo dài vị trí dẫn đầu của họ trong hiệp hai với round lục siêu mượt từ b1t, nhưng Eternal Fire vẫn giữ được tỉnh táo trong trận đấu, kéo lại khoảng cách còn đúng 1 round sau pha clutch 1v2 của MAJ3R.

Một triple kill quan trọng từ jL đã chứng tỏ sự khác biệt, đảm bảo matchpoint NAVI mà họ tận dụng trong round ngay sau đó, khép lại map cuối 13-10 và tỉ số 3-2.

Top