ĐẠI CHIẾN LẦN 2, TRẬN ĐẤU CUỐI CÙNG CỦA LEVI TRONG MÀU ÁO TUYỂN THỦ

GAM Esports \

Cách đây 5 ngày trước

 

Trận đấu kinh điển giữa hai đội tuyển GAM và Team Liquid được dự đoán từ trước sẽ là một trận chiến không dễ dàng dành cho đại diện duy nhất đến từ Việt Nam – VCS. Lịch sử đấu thì lần gần nhất Levi cùng đồng đội đã khá chật vật nhưng vẫn dành được chiến thắng trước đối thủ nhưng lần này với một vị thế khác, GAM đã không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Image

GAMTIME giờ G (nguồn: GAM Esports LoL)

Bắt đầu trận đấu thì người hâm mộ Việt Nam vẫn dành nhiều niềm tin hướng về đại diện duy nhất được tham gia Swiss Stage của VCS. Bước đến vòng đấu với sự tự tin nhất định, GAM đã thể hiện một lối chơi đậm chất riêng khi có những tình huống macro đến nghẹt thở mặc dù mất đến 6 sâu ngay từ giai đoạn đầu tiên nhưng không vì thế mà cục diện trận đấu của đại diện đến Việt Nam biết mất. Họ vùng lên và lấy lại lợi thế với những tình huống combat chuẩn xác và những pha đổi mạng chuẩn chỉ, người hâm mộ nước nhà đã rất hạnh phúc khi ván thi đấu đầu tiên kết thúc với tiếng “GAM Time” reo lên. Và đó là 1-0 cho GAM!!!

 

Image

Một ván đấu tuyệt vời của GAM trước khi gặp chểnh mảng (nguồn: GAM Esports LoL)

 

Nhưng chiều hướng trận đấu bắt đầu đi ngược lại so với những gì khán giả Việt Nam nói chung cũng như người hâm mộ của GAM Esports nói riêng hy vọng, ván đấu thứ 2 và 3 diễn ra theo cùng một kịch bản khi nhưng tình huống sai lầm từ đầu game đã giúp cho Team Liquid có những tình huống snowball tương đối khó chịu. Giai đoạn mid game cũng chính là lúc bức tường thành phòng ngự bên phía Levi và những người đồng đội sụp đổ, đỉnh điểm là vào phút thi đấu thứ 16 trong bản đồ thứ 2 thì lượng tiền chênh lệch sau khi bị tổ chức đến từ Bắc Mỹ đã áp đảo vượt trội với con số lên đến gần 10 nghìn tiền cách biệt, đó là lúc mà Việt Nam bị ép vào thế snowball hạng nặng rồi để vụt mất ván đấu trong tay Team Liquid. Bản đồ cuối cùng để quyết định cũng không mấy khác biệt mặc dù lượt ban/pick đến từ GAM là tương đối tốt nhưng với một con Akali trong tay của Emo đã dần mất niềm tin từ người hâm mộ sau những màn thể hiện tương đối nhạt nhòa thì lại một lần nữa xuất hiện với chiều hướng khá tiêu cực. Sau khi trận đấu kết thúc với phần thắng thuộc về Liquid, trên mạng xã hội đã có rất nhiều những ý kiến trái chiều khi vẫn nhắc lại về vị tướng ninja ở khu vực đường mid này như một tội đồ của ván đấu.

 

Image

Trận đấu cuối cùng của GAM tại CKTG 2024 (nguồn: GAM Esports LoL)

 

Đây không phải là một ngày thi đấu tốt của GAM khi để lộ khá nhiều điểm yếu về tâm lý trong một thế trận snowball hạng nặng, Levi – một huyền thoại sống của Việt Nam – đã kết thúc chặng hành trình kỳ diệu với 10 năm thi đấu chuyên nghiệp khi dừng bước ở CKTG năm nay với hiệu số 1 trận thắng và phải nhận về 3 thất bại. Đây sẽ là một cột mốc đáng nhớ trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình khi anh chàng Levi này cũng đã có vô số danh hiệu, phải kể đến việc vào được 13 trận chung kết quốc nội và 10 trong số đó là vô địch. Đây cũng sẽ là cái kết buồn cho một kỷ nguyên của LMHT tại Việt Nam.

 

Mua linh kiện PC ở đâu chính hãng uy tín

Top