LỘ TIN MAJOR SẼ MỞ RỘNG LÊN 32 ĐỘI TUYỂN THAM DỰ TỪ 2025

Major 2025 \

Cách đây 2 ngày trước

Những ngày qua trong làng CS đã rộ lên tin tức Major sẽ có hàng loạt những thay đổi trong quy trình và thể thức thi đấu đối với quy trình vòng loại của họ. Nhiều nguồn tin đã tiết lộ với HLTV rằng Counter-Strike 2 Majors thay vì 24 đội tuyển như trước kia được tăng lên thành 32 đội tuyển tham gia thi đấu bắt đầu từ 2025.

 

Dự kiến các sự kiện tại Major sẽ có sự thay đổi về số lượng đội tuyển tham gia (nguồn: hltv)

 

Được biết, quy trình vòng loại cho Major cũng sẽ trải qua một thay đổi đáng kể trong khoảng thời gian sắp tới. Sau khi đóng lại vai trò là vòng loại cuối cùng của chu kỳ Major trong vòng bốn năm qua thì các sự kiện xếp hạng của Major (RMRs) tại các khu vực sẽ bị xóa. Mặc dù không rõ rằng đây có phải thông tin xác thực và trở thành sự thay đổi trong năm 2025 hay không nhưng lời mời tham dự Major sẽ dự kiến sẽ có một vài thứ được lột xác khi chủ yếu dựa vào bảng xếp hạng đội của Valve, chính xác với cái tên là Valve Regional Ranking (VRS) ở trong tương lai gần.

 

Hệ thống RMRs sẽ bị xóa bỏ (nguồn: Esports.gg)

 

Với sự đột phá từ 24 lên 32 đội tham dự thì Valve dự kiến sẽ có thêm một Swiss Stage nữa và điều này sẽ khiến cho các trận đấu tại Major trở nên dài hơn trong vòng mở màn với vòng loại. Với tính chất căng thẳng hơn ở trong từng trận đấu, dự kiến giải đấu sẽ bổ sung thêm 4 ngày thi đấu, với 14 ngày ban đầu đã được thông báo trước đấy thì số ngày dự kiến sẽ được tăng lên 18 ngày.

 

CS:GO - Hàng loạt tuyển thủ lên tiếng vì phải tham dự quá nhiều giải đấu, đặt dấu hỏi về vai trò của Hiệp hội - Ảnh 2.

candiaN trong một bài viết từ 2021 đăng có ý móc mỉa về lịch thi đấu của giải CS (nguồn: X của cadiaN)

 

Với những thông tin được tiết lộ, Major đầu tiên bị ảnh hưởng bởi những thay đổi này đầu tiên sẽ là BLAST.tv Austin, với việc trước đây đã được thông báo là diễn ra từ 9-22/6 năm sau. Việc thêm số ngày thi đấu sẽ không ảnh hưởng tới các sự kiện khác đã được công bố từ trước nhưng điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới tâm lý chuẩn bị trận đấu của các đội tuyển khi sự kiện StarLadder StarSeries S19 và Skyesports Masters 2025 sẽ sớm kết thúc vào ngày 1 tháng 6. Nếu như Swiss Stage được thêm vào thì khả năng các đội tuyển sẽ chỉ có 4 ngày chuẩn bị trước khi tham gia giải Major đầu tiên trong năm này.

 

Mở ảnh

Dự kiến StarLadder StarSeries S19 sẽ kết thúc vào 1/6 năm sau (nguồn: liquipedia)

 

Ban đầu là các giải đấu chỉ bao gồm 16 đội tuyển từ sự kiện đầu tiên do Valve tài trợ tại DreamHack Winter 2013, Counter-Strike Major đã được mở rộng lên 24 đội khi giai đoạn trước đây được gọi là vòng loại chính và sau đó được thêm vào thành ELEAGUE Major 2018. Ngoại trừ một số khác biệt về hạt giống và tên gọi, đây sẽ là thay đổi lớn đầu tiên đối với thể thức Major kể từ đó.

 

10 Post-Dreamhack Winter 2013 CS:GO Storylines - GameSpot

Giải đấu đầu tiên do Valve tài trợ tại DreamHack Winter 2013 (nguồn: gamespot)

 

Mua linh kiện PC ở đâu chính hãng uy tín

Top