SHROUD: VALORANT KHIẾN COUNTER-STRIKE “NHÌN NHƯ 1 TRÒ ĐÙA” VỚI CHIỀU SÂU VÀ ĐỘ KHÓ

VALORANT \

Cách đây 1 năm trước

Aimbot chúa cũng đã thay đổi suy nghĩ của mình.

Feature Image 61Ảnh: Riot Games/Shroud


Trước khi chuẩn bị có màn debut tại Valorant chuyên nghiệp dưới màu áo Sentinels sau 4 năm kể từ khi dừng thi đấu Counter-Strike vào 2018, ngôi sao của Twitch Michael “Shroud” Grzesiek đã khẳng định rằng tựa game bắn súng này của Riot Games là 1 tựa game khó để chơi.

Điều này đối lập với ý kiến của anh trong quá khứ. Vào 2020, anh nói rằng nó dễ hơn vì các map thi đấu có ít thứ khiến xao nhãng và 1 vài tháng sau lại cho rằng nó yêu cầu skill thấp hơn hẳn.

Dù vậy, sau dành ra hơn 1000 giờ stream Valorant – và gia nhập 1 đội tuyển chuyên nghiệp – anh đã thay đổi cách nhìn, và hiện tại khi đang có mức skill đỉnh cao, cách nhìn của anh thay đổi hoàn toàn.

shroud-valorant-twitchẢnh: Riot Games/Shroud


“Tựa game này vô cùng khó. CS:GO nhìn như 1 trò đùa nếu so sánh với Valorant, tôi nói cho bạn biết,” Shroud nói sau khi bị 1 game thủ lạ cho ăn hành trong buổi stream ngày 23/7. “Không có 1 lời ngon ngọt nào ở đây cả. Con game này chỉ là khó thôi.”

Dù là như thế nhưng sau khi suy nghĩ 1 hồi lâu, các quan điểm cũ của anh về việc yêu cầu skill thấp ùa về.

“Tôi không biết liệu nó khó do tất cả mọi người đều rất giỏi, và tất cả mọi người giỏi vì game này nó vô cùng dễ,” anh thêm vào. “Có thể đây là lý do (nó khó hơn). Nó khiến các cuộc ganh đua căng thẳng hơn.”

Anh ấy không có nói gì hơn nữa sau những lời ấy, nhưng góc nhìn của anh có thể đúng vì Valorant có hệ thống Class và Skill giống Overwatch, trong khi đó CS:GO không có những điều đấy, giúp tăng thêm chiều sâu.

Shroud đa phần vẫn làm gỏi được đối phương, bằng chứng là pha wallbang 3 mạng để mang về chiến thắng tại 1 trận giao hữu vào 11/7.

Nhưng tóm lại, anh vẫn quả quyết rằng Valorant khó hơn CS:GO rất nhiều, mặc kệ những lí do thực sự có thể xảy ra, và dù đội của anh đang tập huấn khá tốt, khả năng của Shroud sẽ được thử nghiệm tại giải Valorant Champions Tour: Last Chance Qualifier vào ngày 1-8

Top