TICKRATE TRONG CS 2 HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
Nếu bạn là 1 người chơi game FPS, bạn chắc hẳn đã biết đến cụm từ “tickrate” nhiều lần, kể cả qua các update hay từ những người chơi khác, nhưng có thể không biết đấy là gì.
- GAMERS8 TỔ CHỨC GIẢI ĐẤU CS:GO TRỊ GIÁ 1.000.000 USD
- PARIS MAJOR 2023 SẼ LÀ GIẢI MAJOR CUỐI CÙNG CỦA CS:GO
Đơn giản hơn, tick rate là tần số mà server có thể đưa ra các cập nhật được đo bằng hertz (hz). Tick rate càng cao, người chơi càng nhận được thông tin từ server nhanh hơn, giúp cho các game online có phản hồi nhanh hơn và trơn tru.
Tickrate của CS:GO được khoá lại mức 64hz trên server chính thức, dù nó có thể nâng lên mức 128hz ở các server khác. Nhưng điều này sẽ được thay đổi trong CS2, với thông báo về 1 hệ thống hoàn toàn mới đã xuất hiện trong limited test.
Cách tickrate hoạt động trong Counter-Strike 2
Thay vì sử dụng tickrate để tính toán thời gian di chuyển và bắn, CS2 giới thiệu hệ thống mới có tên “Subtick” mà không có độ trễ hay ngắt quãng giữa các tick. Trước kia chỉ chậm có vài mili giây giữa các tick cũng có thể khiến các pha ngắm bắn thẳng mục tiêu cũng bị trượt.
Điều này sẽ không còn là vấn đề trong CS2, nhờ vào công sức của các dev đã tạo nên hệ thống Subtick mới này. Thay vì phụ thuộc vào tickrate, server giờ đây sẽ biết chính xác thời điểm người chơi thực hiện bất kì hoạt động nào, kể cả nó có xảy ra giữa các tick.
Valve đang đi trước trong cuộc chạy đua cơ chế tickrate của server mới này, nhưng họ thừa nhận điều này sẽ khiến mọi thứ trở nên mượt mà hơn so với trước kia họ đã làm.
Chỉ với những thông tin như vậy thôi, điều đó có thể trở thành 1 bước ngoặt hoàn toàn mới trong ngành công nghiệp, và có thể đưa CS2 quay trở lại vị thế dẫn đầu trong lòng các tuyển thủ FPS chuyên nghiệp.