ĐẠI DIỆN VIỆT NAM V GAMING CHÍNH THỨC LÊN NGÔI AIC 2022

\

Cách đây 1 năm trước

Sau gần 1 tháng tranh tài, AIC 2022 đã chính thức đi đến hồi kết với chức vô địch thuộc về đại diện Việt Nam – V Gaming.

AIC 2022 với sự xuất hiện của 15 cái tên đến từ nhiều khu vực AOV trên thế giới. Tại đây, khu vực Việt Nam – AOG có 3 đại diện là Saigon Phantom, V Gaming và Team Flash tham dự. Tuy nhiên, nếu nhà vua Đấu trường danh vọng phải dừng chân đáng tiếc từ vòng bảng thì hạt giống số 3 Team Flash cũng chỉ chạm đến Tứ Kết là phải tạm biệt giải đấu. Cuộc hành trình tại AIC 2022 từ đó mà chỉ còn V Gaming độc bước.

Dẫu vậy, cái tên trẻ tuổi của đấu trường quốc tế này một lần nữa khiến người hâm mộ phải ngả mũ thán phục. Không còn chuỗi thắng ấn tượng và sảy chân ở trận đấu cuối như tại AIC 2021, V Gaming giờ đây đã trở thành cái tên viết tiếp nên lịch sử Liên Quân Việt với ngôi vương AIC 2022 một cách đầy thuyết phục.


V Gaming
Credit: Cao Thủ Liên Quân

Trong trận Chung kết chiều 10/7 vừa qua, ONE Team đã có một khởi đầu thuận lợi hơn với việc có được chiến thắng mở màn nhờ sự xuất sắc của Zhe trong giao tranh. Tuy nhiên, khoảnh khắc chói sáng đó của Zhe nói riêng và ONE nói chung là tất cả những gì đại diện GCS có thể làm.

Ở những ván đấu sau đó, khả năng ban/pick đỉnh cao đã được phát huy một cách triệt để. Hơn cả, bản lĩnh được rèn dũa qua nhiều giải đấu đã được các chàng trai của chúng ta phát huy tối đa. V Gaming giành chiến thắng trong 4 ván đấu sau đó và chính thức chính thức trở thành tân vương của giải đấu thế giới AIC 2022. Một lần nữa, khu vực AOG bước lên đỉnh cao nhất của Liên Quân Mobile thế giới. Chiếc cúp vô địch một lần nữa trở lại với khu vực Việt Nam sau 3 năm.


Credit: Cao Thủ Liên Quân

Với ngôi vương AIC 2022, V Gaming cùng mức tiền thưởng khổng lồ lên đến 700 nghìn USD ( khoảng 16 tỷ đồng) đã trở thành đội tuyển có thu nhập cao nhất trong lịch sử ĐTDV. Chỉ mới là lần thứ 2 tham dự AIC, V Gaming không chỉ mang về ngôi vương cho khu vực AOG mà còn khẳng định đanh thép về sức mạnh, vị thế của Liên Quân Việt trên trường quốc tế.

Đồng thời, FMVP tại AIC 2022 cũng đã gọi tên người chơi đường giữa của V Gaming Nguyễn “Maris” Quốc Huy sau màn trình diễn đăng cấp trong suốt chặng đường để trở thành tân vương AIC 2022. Với danh hiệu cá nhân này, Maris sẽ sở hữu thêm số tiền thưởng lên đến gần 700 triệu VNĐ.

Top