UPDATE CỦA CHAMBER TRONG BẢN CẬP NHẬT MỚI NHẤT
- ZANDER NÓI LỜI TẠM BIỆT VỚI ĐỘI HÌNH VALORANT CỦA VERSION 1 TRONG KHI CHỜ GIAO DỊCH
- RIOT GAMES SẼ CÓ THÊM GIẢI ĐẤU CHO GIỚI TÍNH KHÁC VÀO NĂM 2023
Tất cả các update của Chamber: Lịch sử của những thay đổi lên Chamber trong Valorant
Lịch sử của những sự cân bằng.
Ảnh: Riot Games
Chamber là 1 trong những agent được bàn tán nhiều nhất Valorant kể từ khi game ra mắt. Agent này không hề giống các Sentinel chuyên phòng thủ khác như Killjoy hoặc Sage. Agent này là 1 trong những lựa chọn khác dành cho người chơi chuyên entry với khả năng cơ động cao, phù hợp với những người chơi Jett hơn là các Sentinel cơ bản.
Đây chắc chắn là agent phổ biến nhất dành cho mức entry của Valorant. Xuyên suốt thời gian qua, agent này đứng top 2 agent có pick rate cao nhất và tỉ lệ K/D chỉ sau Reyna, theo trang Tracker.gg. Nhưng trong khi pick rate của Reyna giảm tại khoảng thi đấu chuyên nghiệp, Chamber thì ngược lại. Chamber được pick nhiều nhất tại Champions 2022 với pick rate 67%, theo VLR.gg, cách xa hẳn các agent khác.
Gần đến cuối năm 2022, nhiều người dự đoán nerf dành cho Chamber sẽ đến sớm để khôi phục lại sự cân bằng giữa các agent, và Riot đã nổ phát súng đầu tiên với thông báo vào ngày hôm qua (1-12) phân tích thêm những thứ cần nerf trong bộ kĩ năng của Chamber. Nhưng điều này không là lần thay đổi đầu tiên hướng đến Chamber với hi vọng giảm bớt sự phụ thuộc vào agent này trong các trận đấu của Valorant.
Ảnh: Riot Games
Hãy cùng xem lại lịch sử của tất cả các lần cân bằng dành cho Chamber kể từ khi ra mắt và lý do vì sao có những thay đổi đấy.
Tháng 5-2022: Trademark giảm còn 1 slot, gây ra nhiều tiếng động và đắt hơn (Patch 4.09)
Lần nerf quan trọng đầu tiên cho Chamber nhắm vào skill Trademark, đơn thuần là 1 bẫy nổ nhằm kiếm thông tin địch sẽ kích nổ khi có đi vào bán kính của nó, báo hiệu cho Chamber vị trí của địch, và làm chậm địch.
Lần nerf ở Patch 4.09 giữ nguyên khả năng của skill nhưng giảm từ 2 cục xuống còn 1 cục, cùng với đó tăng giá từ 150 lên 200 credit và tăng tầm gây tiếng động. Mục tiêu cuả những thay đổi này nhằm giảm việc “chống flank và kiếm thông tin” Chamber cung cấp khi Trademark đã chứng tỏ được sự đáng tin cậy và khoẻ hơn hẳn so với các công cụ của các Sentinel khác.
Tháng 8-2022: Chamber nhận nerf lên tất cả các kĩ năng (Patch 5.03)
Chamber phải nhận nerf lên tất cả các kĩ năng trong bản Patch này. Đối với Rendezous, thời gian cooldown được tăng lên và bán kính teleport giữa các cột mốc được giảm xuống, có nghĩa rằng agent này sẽ phải đến gần các cột mốc để có thể sử dụng được. Thời gian làm chậm của cả Trademark lẫn Tour De Force đều bị giảm bớt, và yêu cầu của Tour De Force cũng tăng lên. Cuối cùng, giá mỗi viên đạn của Headhunter cũng được tăng lên.
Bán kính của Rendezvous được giảm xuống để giảm thiểu việc chủ động của agent này và khiến người chơi phải “cố gắng nhiều hơn” để di chuyển tới các góc off-angle, trong khi cooldown cũng được tăng lên để có nhiều những pha counter hơn. Sự thay đổi giá của Headhunter và Tour De Force cũng được đưa ra để giảm tác động của Chamber trong các round Save và Force buy.
Tháng 12-2022: Nhiều nerf có thể thay đổi cách chơi Chamber hoàn toàn (Patch 5.12)
Những nerf đáng được mong chờ vào cuối năm dành cho Chamber đã được tiết lộ sớm vào sáng ngày hôm qua ngày 1-12. Chamber giờ sẽ chỉ đặt được 1 mốc Rendezvous để teleport đến, khả năng làm chậm sẽ được giảm xuống, fire rate của Tour De Force được giảm xuống đáng kể, spam Headhunter sẽ khó có thể trúng mục tiêu, và bán kính hoạt động của Trademark cũng sẽ được giảm bớt. Thêm vào đó, Rendezvous sẽ không thể sử dụng lại trong cùng 1 round nếu bị phá huỷ.
Sự thay đổi này lên Rendezvous đã thực sự giảm thiểu khoảng cách mà Chamber có thể teleport đến và đi, giúp đối thủ có thể dễ dàng đuổi theo và bắt được Chamber team bạn. Người chơi nếu phát hiện Trademark sẽ biết được Chamber đang ở gần, nhưng ngược lại, Trademark có thể được gọi lại và đặt lại sau 30 giây cooldown.
Ngoài việc có thể dùng lại Trademark, lợi ích duy nhất Chamber có được từ những thay đổi này là loại bỏ độ cao có thể kích hoạt teleport, có nghĩa agent này có thể đứng lên các hộp và giữ góc từ các độ cao khác nhau trong khi vẫn có thể teleport đi.